Egilsstaðaflugvöllur. Hin gáttin í flugi til Íslands

Egilsstaðaflugvöllur hefur verið aðalflugvöllur fyrir Austurland síðan 1952, þegar eldri grasflugbraut vék fyrir malarflugbraut á bökkum Eyvindarár. Stórum áfanga var náð 1993, þegar endurbyggður flugvöllur á Egilsstöðum var tekinn í notkun.  Með þeim endurbótum, urðu til nýir og spennandi möguleikar á  margskonar notkunar flugvallarins fyrir Austurland allt.

Slitlag flugbrautarinnar er hinsvegar komið á það stig, að Öryggisnefnd íslenskra atvinnuflugmanna hefur ályktað um að flugvöllurinn þurfi nýtt malbikslag nú þegar til þess að teljast full öruggur fyrir lendingar stærri flugvélar við krefjandi veðurfarslegar aðstæður.  Hækka þarf þjónustustig við flugfélög sem nýta flugvöllinn  og sjá til þess að eldsneytisgjald sé sama um land allt.  Stærra flughlað er jafnframt aðkallandi þegar millilandaflug kemst í fyrra horf.  Full ástæða er að hafa áhyggjur af stöðugum jarðhræringum á Reykjanesi og þeim vanda, sem landsmenn lenda í þegar fer að gjósa, sé ekki annar valkostur í boði til að sinna millilandaflug. Byggja þarf nýja flugstöð í náinni framtíð og eru til metnaðarfullar hugmyndir hjá Miðflokknum um öflugan þjónustukjarna í þeim áætlunum.

Veðurfarslega og landfræðilega er Egilsstaðaflugvöllur vel staðsettur og aðflug að flugvellinum eitt það besta á landinu og samkvæmt úttekt sérfræðinga er hann ákjósanlegur varaflugvöllur fyrir Keflavíkurflugvöll, þar sem andstæður í veðurfari eru mestar milli flugvalla og áreiðanleiki áætlunarflugs nær 99%. 

  • Nokkrir möguleikar eru í ferðaþjónustu með beinu flugi inn á Egilsstaðaflugvöll.
  • Ferðamenn inn á Austurland.
  • Ferðamenn í hringferð um landið.
  • Íslendingar í ferðalög til útlanda.
  • Skipta út farþegum á skemmtiferðaskipum.
  • Flug og ferja í samvinnu við Smyril-Line.
  • Auknir möguleikar eru á flugi með fiskafurðir á markað.
  • Egilsstaðaflugvöllur er miðsvæðis útgerða- og fiskiræktarstaða.
  • Flutningur verðmætra afurða úr söltu og ósöltu vatni.
  • Framleiðslufyrirtækin eru frá Höfn í suðri að Eyjafirði í norðri.
  • Markaðssvæðið er beggja megin Atlandsála.
  • Einhverjir möguleikar eru á innflutningi til Íslands um Egilsstaðaflugvöll.
  • Kveða þarf niður þá mýtu, að megnið af innflutningi þurfi að fara um Reykjavík.

Austurland er hin gáttin
Það er engin tilviljun að Norræna sigli til Austurlands, því þangað er styst.  Önnur stærsta millilandahöfn Íslands er á Austurlandi.  Rétt er að nefna það að fluglínan frá Norður Evrópu er jafnframt styst til Austurlands. 

Kolefnaspor í flutningum.
Með því að nota Austurland meira í millilandaviðskiptum sparast tími og jafnframt verður kolefnisspor landsins minna.

Ríkir hagsmunir
Fljótsdalshérað er einn af þeim stöðum á Íslandi, sem ekki hefur sterkan bakhjarl í atvinnulegu tilliti hvorki öflug útgerðafyrirtæki né orkufrekan iðnað og þarf því að seilast dýpra í vasa íbúanna en eðlilegt getur talist, til að standa undir lögboðnum verkefnum.  Ríkisstjórnin ætti því að sjá um að standa myndarlega að uppbyggingu Egilsstaðaflugvallar og fullnýta kosti hans, ekki síst þegar sterk rök eru með því.  

Sigurður Ingi Jóhannsson lofar endurbótum
Í lok árs 2019 lofaði framsóknarráðherrann endurbótum á Egilsstaðaflugvelli.  Hvar sjást merki þess að hann ætli að standa við það?  Vita frambjóðendur Framsóknarflokksins í Múlaþingi eitthvað um það?

Frekari hugleiðingar um flugvallarmá undirritaðs, er að finna hér í fyrri færslum. 

Benedikt V Warén

11 sæti í framboði fyrir Miðflokkinn í Múlaþingi


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband