Fordæmalausir tímar

Ríkisstjórnin biðlaði til þjóðarinnar um að standa saman vegna Covid-19

Ríkisstjórnin biðlaði til allra vegna stríðsins í Úkraínu

Ríkisstjórnin treystir á að Seðlabankinn lækki verðbólguna

Hvað ætlar ríkisstjórnin sjálf að gera?

 

Taka fegins hendi við kauphækkun þann 1.6.2023 fyrir vel unnin störf í þágu lands og þjóðar.


Jarðgangastoppið

Það er náttúrulega alveg galið að ekki skuli vera að vinna við ný jarðgöng.

Að stoppa við að gera jarðgöng er eitthvað sem ekki á að eiga sér stað vegna þess að við þurfum að hafa þessa sérfræðinga innanlands í verkum en ekki missa þá úr landi vegna skipulagsleysis í samgöngumálum.

Allar samgöngubætur eru til bóta, ekki síst til að róa niður loftslagssöfnuðinn.

Það er ekki svo lítið mál.


mbl.is 18 jarðgöng koma til greina
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

2. Brú, flugvöllur og þjóðvegur eitt

Það gladdi mig að lesa svar Stefáns Boga við grein minni í Austurglugganum.  Ég ætla að treina mér andsvar þar til að ég hef lokið yfirferð minni um skipulag Mið-Héraðs.  En eitt má þó Stefán Bogi vita strax, með tilvísun sinni í skrúðmikinn málblómavönd, að Miðflokkurinn er með rósir í jurtagarði Múlaþings og þær eru ekki án þyrna.

Brúin
Mikil framsýni var eitt sinn við lýði á Fljótsdalshéraði og eitt af verkum frumbyggjanna var að koma á samgöngum m.a. með að þrýsta á um byggingu Lagarfljótsbrúarinnar 1905, sem þurfti að vísu að endurbyggja 1906 vegna þess að ísrek tók hana af í leysingum það vor.  Brúin þjónaði fram yfir miðja þá öld og mátti lesa litla frétt í Morgunblaðinu 8. nóvember 1953.

Ný brú á Lagarfljót er nauðsynjamál.
HÉRAÐI, 3. nóv. — Í haust hefur verið komið fyrir fargi á ísbrjótunum sem eru straum megin við Lagarfljótsbrúna. Ætlunin mun að reyna, hvort þeir síga undan því, og ef ekki, þá mun koma til greina að byggja ofan á þá nýja brú, sem fyrirhuguð er á Fljótið. Lagarfljótsbrúin er nú að verða 50 ára. Hún var aðeins gerð fyrir hestvagna, og eru undur mikil að hún skuli hafa þolað hin þungu ökutæki síðustu ára. Hún hefur nú látið mikið á sjá, og er nauðsyn á að endurbyggja hana sem fyrst. — G. H.“

Lagarfljótsbrúin var endurbyggð og tvíbreið árið 1958.  Síðan eru liðin tæp 70 ár.  Brúin er nú fyrir nokkru komin aftur á það stig að þurfa gagngera andlitslyftingu vegna þess að hún er ekki, frekar en 1905, hönnuð fyrir nútímaflutninga.  Brúin er háð þungatakmörkunum og er til verulegs ama fyrir eigendur þungavinnuvéla, sem við núverandi aðstæður þurfa að flytja tæki sín á milli staða og fara um Tunguna og yfir við Lagarfossvirkjun við að koma þeim á milli Fellabæjar og Egilsstaða. 

Þetta er einnig farið að setja þungaflutningum með Norrænu skorður, þar sem Lagarfljótsbrúin er eins og að framan getur og ekki bætir úr skák að brúin yfir Jökulsá á Fjöllum er einbreið og einnig háð þungatakmörkunum.  Brúin á Skjálfandafljóti við Goðafoss er enn ein „perlan“ í þessari grúppu. Það örlar lítið á þrýstingi meirihlutans í Múlaþingi um að endurnýja þessar brýr.  Ný Lagarfljótsbrú er innanbæjarkróníka meirihlutans gegn málefnalegri umræðu kjósenda.  Ástæðan er að engin raunhæf framtíðarsýn er til í fórum bæjarfulltrúa í Múlaþingi er varðar samgöngumál.  Það er hins vegar orðið forgangsmál að fara strax í það verkefni, vegna vöru- og fólksflutninga um helstu samgönguæðar Austurlands.  Nú þegar þurfa stjórnendur Múlaþings að taka sér tak og hanna nýja leið yfir Lagarfljótið og um lítt áhugavert byggingaland inn á veglínu þjóðvegar 1 við sunnanvert Urriðavatn.

Flugvöllur
Flugvöllur hefur verið við Lagarfljót frá 1941 og frá 1952 hefur hann verið aðalflugvöllur Austurlands frá þeirri stundu er grasflugbrautir viku fyrir malarflugbraut á bökkum Eyvindarár. Þriðji flugvöllurinn var vígður haustið 1993 þegar endurbyggður alþjóðlegur flugvöllur á Egilsstöðum var tekinn í notkun.  Með þeim endurbótum urðu til nýir og spennandi möguleikar á  fjölbreyttri notkun flugvallarins, - fyrir Austurland allt.  Til að lengja flugvöllinn þarf að færa þjóðveg 1 innar og brúa Lagarfljótið þar.  Landrými er það eina sem við höfum nóg af og ekki má á nokkurn hátt þrengja að flugvellinum né öryggissvæði hans. 

Atvinnu og menningarnefnd Fljótsdalshéraðs fundaði 14.11.2019 og var m.a. eitt mál fundarins: Umhverfi Egilsstaðaflugvallar.  „Fyrir liggur erindi frá Benedikt V. Warén þar sem varað er við hugmyndum um að myndPabbþrengja að starfsemi Egilsstaðaflugvallar, sem rýra kunna möguleika á nýtingu flugvallarins og framtíðar uppbyggingu hans.
Atvinnu- og menningarnefnd bendir á mikilvægi þess að við endurskoðun aðalskipulags fyrir sveitarfélagið verði gætt að framtíðarmöguleikum flugvallarins á Egilsstöðum. 
Samþykkt samhljóða með handauppréttingu.“ 
Bæjarstjórn Fljótsdalshéraðs staðfesti fundargerð atvinnu- og menningarnefndar þann 20.11.2019.  (mál 201911043)

Hugmyndir núverandi meirihluta stangast hins vegar á við þessa nálgun.  Lóðir í Ferjukíl eru án skilyrða um flugtengda starfsemi og án færslu þjóðvegar 1 er ekki hægt að lengja flugvöllinn.  Þetta rímar illa við háleitar hugmyndir sömu fulltrúa um aukna umferð stærri flugvéla um Egilsstaðaflugvöll.

 

Rauða punktalínan er tillaga að  nýrri legu þjóðvegar eitt yfir Lagarfljótið.


Enga sameiningu fyrr en jarðgöng eru komin

Kæru sameiningasinnar.

Ekki láta ykkur detta í hug að sameina sveitarfélög fyrr en kröfur um samgöngubætur eru vel á veg komnar og aðrar kröfur ykkar séu komnar í framkvæmd.

Ekki lát ykkur detta í hug að sameinast:

- þó ráðherrar gefi vilyrði um skilyrtu verkefnin ykkar.

- þó verkefni séu komin inn í áætlanir ríkisstjórnarinnar.

- þó verkefni séu komin í samgönguáætlun.

Ríkisstjórnin hefur yfir hópi "sérfræðinga" að ráða, sem eru snillingar að koma með tillögur að frestun verkefna og skýringar á því hvers vegna sé einmitt núna tími til þess að slá öllum landsbyggðarverkefnum á frest.

Þið getið fengið þetta staðfest með því að hafa samband við sveitastjórnarfulltrúa í Múlaþingi.

Loforð eru ekki efnd og þá verður manni hugsað til vandræðanna í Kardemommubæ.

Hvað með sönginn þinn 
um Axarveginn minn?
Hví er engin vinna hafin enn við flugvöllinn?
Þetta er ljótt að sjá.
Hverjum trúa á? 
Hvar er brúin, kvótinn og beina flugið á Spáníá 
Ég er vissu um að því heitið var í gær. 

Ekkert mælir því mót að þið vinnið heimavinnuna og ef niðurstaðan er sameinung, þá endilega látið vita af því sem víðast.

En, - í guðanna bænum ekki aðhafast meira en það, fyrr en þið hafið náð ykkar fram gagnvart fjárveitingavaldinu.  Það er sjaldgæft að til séu fjármunir í samgöngubætur á landsbyggðinni.   

En þegar kemur að Borgarlínu (400milljarðar), loftslagsvá (77milljarðar),  leiðtogafundur Evrópuráðsins í Hörpu (a.m.k 2milljarða) og þjóðarhöll, sem ekki einu sinni er á fjárhagsáætlun), en verður „rigguð“ snöggt upp fyrir aðeins 15milljarða.  Þá spretta peningarnir allt í einu upp í ríkiskassanum.

Þetta kallar maður aldeilis töfrabrögð í lagi!  


mbl.is Hyggja á kosningu um sameiningu í haust
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Nú held ég að það sé rétt að skipta út ráðherranum

Sjálfstæðisflokkurinn hefur undanfarið leitað logandi ljósi að ástæðu til að réttlæta drullusokksganginn er varðar Seyðisfjarðargöng og svik ríkisstjórnarinnar við íbúa Múlaþings í því máli, Axarvegar og er varðar Egilsstaðaflugvöll.

Ítrekað hefur heyrst innan úr herbúðum flokksins, veiklulekt bergmál um áframhaldandi frestun, sem eru mjög alvarleg og ítrekuð svik við Seyðfirðinga.

Ljóst er að ríkisstjórn hefur tungur þrjár og talar sitt með hverri. Hvernig væri að kynna sér málin Jón Gunnarsson.

Þó að nafni þinn hafi komist á fölskum forsendum, svífandi í pokaskjatta inn um Gullna hliðið, er ekki víst að það gerist aftur og allra síst með sviknum loforðum við Seyðfirðinga.

Ef þú dregur þetta rugl til baka, er ég viss um að meirihlutinn í Múlaþingi mundi jafnvel syngja þjóðsönginn af fullri raust, til heiðurs þér.

Það er ekki svo lítils virði, máttu vita. 

Til að auka lesendum víðsýni er rétt að benda á góða grein Björns Ármanns Ólafssonar í Morgunblaðinu sl. þriðjudag sem einnig er aðgengileg á xmulathing.blog.is


mbl.is Forgangsraða þurfi svokallaðri Fjarðaleið
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband