Ryk af mannavöldum

Nś berast um žaš fréttir aš svifryk ķ Reykjavķk męlist nś hįtt yfir heilsuverndarmörkum. Įstęšan er af mannavöldum, žegar malbikiš er aš kvarnast nišur vegna umferšarinnar.  Žetta įgerist žegar žorri ķbśanna eru bśnir aš setja nagladekkin undir og vešriš er gott og rykiš žyrlast upp undan umferšinni.  Um žetta mįlefni mį lesa um ķ blöšunum.  Žaš kvešur svo rammt aš žessu aš nś varar umhverfissviš borgarinnar žį viš, sem eru meš viškvęm öndunarfęri og/eša astma aš vera ekki mikiš į feršinni žar sem umferšin er mest.  

Žetta įstand er višvarandi vandamįl ķ borginni og fer vaxandi.
 Ekki er mikil fyrirferš į umręšunni um žetta vandamįl į bloggsķšum landsmanna, en ķtrekaš er bśiš aš fjalla um “moldrok” frį lónbotni Kįrahnśkavirkjunar į bloggsķšum.  Ég skil ekki alveg žessar įhyggjur, en žakka samt hina miklu umhyggju sem margir bloggverjar sżna okkur austfiršingum.   

Ég er fęddur og uppalinn į Fljótsdalshéraši,  hef bśiš į žvķ svęši nęr allan minn aldur og sķšan 1981 hef ég unniš ķ flugturninum į Egilsstašaflugvelli, og tel mig nokkuš dómbęran į žetta meinta moldrok. Žetta sem margir kalla moldrok er ķ raun leirfok og finn ösku/vikursalli, en žaš er nś allt annaš mįl. 

Mķn upplifun er žessi.  Einu sinni til tvisvar sinnum į įri er hér leirfok.  Žaš fer eftir vindįttinni hvert mökkurinn stefnir.  Stundum fer hann sušur um meš stefnu frį Öskju til Djśpavogs.  Stundum rżkur leirinn frį sama svęši meš stefnu į Vopnafjörš.   Af og til er stefnan yfir Egilsstaši og žį er skyggniš yfirleitt milli 8 og 9 km.  Ég hef einu sinni į öllum žessum tķma oršiš vitni aš skyggni sem er um og innan viš einn km og sį žį ekki śr flugturninum yfir ķ Fellabę, handan Lagarfljóts.  


Žetta leirfok er frį svęšinu sunnan viš Öskju en mest frį svęšinu ķ kringum Jökulsį į Fjöllum, af svęši sem er margfalt stęrra en allt svęšiš sem mögulega kemur undan vatni viš lóniš viš Kįrahnjśka.   Hugsanlega bętist einhver örfį prósent viš strókinn į mešan žetta įstand varir, en hvort skyggniš veršur 7,5 til 8,5 km skiptir bara engu mįla, jafnvel žó aš į tuttugu įra fresti sjįist ekki frį flugvellinum yfir ķ Fellabę. 


Žetta er mjög finn salli og smżgur inn um allt og kallar į hreingerningu į heimilunum žegar verst lętur og skapar hśsrįšendum aukavinnu viš žrif.  Ég minnist žess ekki aš yfirvöld heilbrigšismįla į Austurlandi hafi séš įstęšu til aš vara viš žessu įstandi.
 

En, - enn og aftur, žakka hina miklu umhyggju sem okkur er sżnd vegna žessara vandamįla, sem viš ķbśar svęšisins, sjįum reyndar ekki sem mikiš vandamįl, - bara nįttśrulegt fyrirbęri sem lifa žarf meš.  

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: ________________________________________________________

Sęll Pelli.Ég žekki žetta hvorutveggja, bęši sem fęddur og uppalinn Héraši og hafandi bśiš ķ höfušborginni ķ fimmtįn įr. Ég man mörg sumur į Egilsstöšum sem ekki sįst til sólar, hvaš žį yfir ķ Fellabę, vegna leirfoks.  Sķšasta sumariš sem ég bjó į Egilsstöšum, sumariš 1992, ķ jślķ aš mig minnir, žį var svo mikiš leirfok aš ég žurfti aš fresta śtsżnisflugi upp aš  Kverkfjöllum og Heršubreiš sem ég var bśinn aš lofa śtlendingum. Žaš hefur dregiš mjög śr žessu leirfoki į undanförnum įratugum.  Pabbi minn, sem var fęddur į Héraši įriš 1936, segši mér aš žetta hefši veri mun tķšara žegar hann hafi veriš krakki.  Hann "bruddi sand" sumar eftir sumar į sķnum uppvaxtarįrum.  Žaš hlakkar įbyggilega ķ “umhverfissinnum” žegar žeir geta bent į afleišingar Kįrahnjśkavirkjunar, nęst žegar fżkur ofan af öręfum.En žś getur ekki lķkt saman sallanum sem fżkur ofan af öręfum og hylur stundum Hérašsmönnum sżn og svifrykinu ķ höfušborginni.  Svifrykiš er aš mestu mjög smįar agnir, s.s. sót, steinryk, mįlmryk, sślföt, kalk, salt og jafnvel brennisteinskdķoxķš og er ķ raun heilsufarslega hęttulegt.  Öręfasallinn veldur fyrst og fremst sjónmengun og óžęgindum og ķ versta falli, eins og žś segir, eykur vinnu viš žrif og er ekki įstęša til aš vara viš heilsufarslega séš.  Žess vegna er svifryk ķ andrśmslofti į höfušborgarsvęšinu męlt og varaš viš žvķ žegar žaš fer yfir įkvešin mörk.Kvešja,

Óli Ara

________________________________________________________, 27.11.2007 kl. 22:43

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband