Hvaš voru žeir bśnir aš gręša fyrir hrun?

Voru žaš ekki tölur įn raunveruleika tengingar?   Hver var stašan įriš 2000 og hver er stašan nś? Er žaš ekki sį samanburšur sem viš žurfum?  Žaš er ekki til neins aš taka meš ķ reikninginn rugliš sem var ķ gangi į įrunum rétt fyrir hrun.  Žį voru menn aš gręša "Matadorpeninga" sem ekkert gildi hafa ķ alžjóšavišskiptum.

Legg til aš allir įrsreikningar frį 2001 til og meš 2009 verši settir į ķs og hvergi notašir til samanburšar, hvorki til góšs né ills.  Žeir hafa ekkert vęgi ķ samanburši. 

 


mbl.is Endurskoša žarf lög um sjóšina
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Magnśs Siguršsson

Pelli af žvķ aš žś ert afi į ęskilegum aldri hugleiddu žį žetta, žaš tekur heila starfsęfi aš féfletta fólk.

Hvaš varš um peningana hans afa?

2.2 2012 | 16:07 | FB ummęli (52)

Stundum berast mér athyglisverš bréf. Hér į eftir fer eitt žeirra, birt meš leyfi bréfritara og afa hans:

Afi minn var aš verša 70 įra og fer nś į ellilķfeyri. Afi hefur alltaf hugsaš um peningana sķna og žarf ekki aš hafa įhyggjur. Žannig aš įšur en ég held įfram žį vil ég lįta strax vita aš ég er ekki aš kvarta.

Viš erum skyldug til aš borga ķ lķfeyrissjóš. Viš žykjum ekki nęgilega skynsöm til aš leggja sjįlf til hlišar eins og Bandarķkjamenn. Og ég nefni žau žvķ langafi og amma eru Bandarķsk og afi (eša langafi) vildi bara gera žetta sjįlfur. En nei, borga ķ sjóš sem sér um aš įvaxta peninga fyrir mann žannig aš viš „žurfum“ ekki aš gera žetta sjįlf.

Afi hefur unniš sömu vinnuna alla sķna starfsęvi og į alla launasešla frį žvķ hann var 11 įra žegar hann byrjaši aš vinna. Hann hefur samtals borgaš ķ lķfeyrissjóš rétt tępa 31 milljón króna. Ég er hagfręšingur og bśinn aš nśvirša til aš mynda žaš sem borgaš var fyrir gjaldfellingar og žess hįttar. Žetta er peningur sem var tekinn af hans launum og „geymdur“ fyrir hann žvķ ķslenska rķkiš treystir honum ekki til žess aš gera žaš sjįlfur. 31 milljón plśs allir vextirnir sem lķfeyrissjóšurinn hefur skaffaš honum hlżtur aš koma sér vel. En sjįum til!

Nśna skošum viš žetta skattfrjįlst: Hann fęr śtborgaš 80.000 kr. į mįnuši!!! Til žess aš fį allt sem hann hefur greitt til baka žarf hann aš lifa žangaš til hann veršur 103 įra. Žannig aš hann spurši lķfeyrissjóšin hve lengi er reiknaš meš aš hann lifi , eša hvernig žetta sé reiknaš. Fimmtįn įr er svariš! Žannig aš hann er aš fį kr. 14.400.000.- mišaš viš žeirra śtreikning. Hann spurši žį hvar restin vęri og svariš er aš žetta sé žaš sem hann į. Žaš koma upp- og nišursveiflur.

Burtséš frį vöxtum og žess hįttar; Hvernig er hęgt aš taka X mikiš af einhverjum en svo ekki borga žetta X til baka, heldur minna? Hann spurši hvort žaš vęri hęgt aš fį žetta ķ eingreišslu og jį en žį vęri tekin žóknun og hann gęti fengiš 11.000.000 ķ eingreišslu! Žaš er EINN ŽRIŠJI af žvķ sem hann hefur borgaš ķ sjóšinn ķ gegnum tķšina. Aftur segi ég, žetta er peningur sem afi var skyldugur til aš borga en ef hann hefši lagt žetta sjįlfur til hlišar žį vęri hann aš fį ALLA fjįrhęšina auk vaxta nśna. Hann vęri aš vķsu bśinn aš borga fjįrmagnstekjuskatt alla sķna ęvi en žetta vęru kr. 48.000.000.- sem hann ętti ķ dag hefši hann lagt peningana inn į lįgvaxtabók ķ staš žess aš greiša ķ lķfeyrissjóš.

Viš hins vegar vitum aš ellilķfeyrir er skattskyldur žannig aš hann vęri ekki aš fį allan žennan pening sem ég nefndi aš framan, 11 milljónirnar vęru til aš mynda bara śtgreiddar 9 milljónir og svo mętti lengi telja. Sem betur fer dó afi ekki žvķ žį hefši amma bara fengiš fyrir skatt 7.000.000 eša rétt um EINN FIMMTA af žvķ sem afi er bśinn aš borga.

Ég spyr žvķ: er žaš sanngjarnt aš tekiš sé af okkur fé žegar žaš er ekki hęgt aš tryggja aš viš fįum žó ekki vęri nema BARA til baka žaš sem viš höfum nś žegar borgaš?

Magnśs Siguršsson, 3.2.2012 kl. 15:18

2 Smįmynd: Benedikt V. Warén

Žetta er allt satt og rétt Magnśs.  Enda setti ég BSRB žing į annan endann 1991,  žegar ég var aš fjasa um lķfeyrissjóšinn.  Ég vildi fį svar viš žvķ hvort žetta vęri banki, eša tryggingasjóšur. 

Ef žetta var banki, žį vildi ég fį peningana til baka meš vöxtum og ķ jöfnum greišslum viš starfslok, og aš mér gengnum fengju afkomendur mķnir afganginn, - ef einhver vęri.

Ef žetta vęri tryggingasjóšur, vildi ég aš allir einstaklingar fegju, viš starfslok, sömu upphęšina per haus óhįš žvķ hvaš žeir leggšu inn ķ sjóšinn.  Žeir sem rķkari vęru gętu hvort eš er komiš sér upp dygrum sjóšum til hlišar viš lķfeyrissjóšinn.

Žś getur ķmyndaš žér fjašrafokiš ķ hęnsnakofanum.

Žś getur lesiš um žetta į:

http://timarit.is/view_page_init.jsp?issId=124003&pageId=1744394&lang=is&q=BSRB

Benedikt V. Warén, 3.2.2012 kl. 17:00

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband